หนึ่งผ้าม่าน ห้าแยกพ่อขุนฯ เชียงราย จำหน่ายผ้าม่านหลากหลายรูปแบบ ม่านปรับแสง ม่านพีบ พรม ฯลฯ... ทั้งราคาปลีก และขายส่ง โทร. 053-713336, 053-742151
ค่าใช้จ่ายผ้าม่าน

 

ค่าใช้จ่ายผ้าม่าน ขึ้นอยู่กับสิ่งใดเป็นสำคัญ
การสั่งทำผ้าม่าน มู่ลี่ หรือม่านปรับแสงชนิดต่างๆ ปัจจัยหลักของค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ชนิดของผ้าหรือวัสดุที่ท่านเลือก บ้านขนาดเดียวกัน ค่าใช้จ่ายในการทำม่านสามารถแตกต่างกันได้ถึงหลักแสนทีเดียว หรือในบางครั้งหลายท่านมักจะเทียบว่า ข้างบ้านหลังใหญ่กว่า ทำไมค่าทำม่านจึงถูกกว่า ปัจจัยหลักคือ

 

1.จำนวนหน้าต่าง และขนาดของหน้าต่างๆ ของบ้านแต่ละแบบจะไม่เหมือนกัน จึงทำให้ราคาต่างกัน
2.แบบม่านและรูปแบบที่เลือก ก็เลือกไม่เหมือนกัน
3.ชนิดของผ้าที่เลือก ต่างชนิดกัน ราคาก็ไม่เท่ากัน
4.หรือผ้าต่างชนิดกัน หน้ากว้างของผ้าไม่เท่ากัน ราคาเท่ากัน ค่าใช้จ่ายก็ไม่เท่ากัน ผ้าหน้ากว้างก็จะใช้จำนวนผ้าน้อยกว่าผ้าหน้าแคบ


อีกทั้งยังไม่รวมถึงของประดับม่านต่างๆ ลวดลายที่ตัดเย็บ หรือบางบ้านใช้ม่านโปร่งอีกชั้น ค่าใช้จ่ายก็จะสูงขึ้นเป็นธรรมดา

 

**แล้วควรทำอย่างไร กับค่าใช้จ่ายในการทำม่าน**
อันดับแรก ต้องถามตนเองก่อนว่า ต้องการผ้าม่านที่ใช้ผ้าเนื้อดี ดูหรูหรา ราคาแพง หรือราคาปานกลาง หรือใช้ผ้าราคาถูกลงมาหน่อย เมื่อตั้งเป้าหมายไว้ในใจแล้ว ก็เลือกผ้าและเลือกแบบที่เห็นว่าถูกใจ สวย เหมาะสมตามที่อยากได้โดยปรึกษาร่วมกับผู้ขาย ผู้ออกแบบ หรือมัณฑนากร เสร็จแล้วให้ทางร้านเสนอราคารวมทั้งหมดมาเพื่อพิจารณา เมื่อถึงขั้นนี้ท่านก็สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าราคาเกินงบประมาณมากเกินไปไหม หรือต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้


ถ้าสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ : ท่านก็อาจจะเปลี่ยนชนิดผ้าที่ราคาถูกกว่า ลักษณะใกล้เคียงกัน ซึ่งมีผ้าให้เลือกมากกมาย เชื่อว่าจะต้องถูกใจสักอัน หรือปรับเปลี่ยนบางห้อง ใช้ผ้าหรือวัสดุที่ราคาถูกลงมาหน่อย


ถ้าราคาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ : ท่านก็อาจเปลี่ยนในบางห้อง เช่นห้องนอน ใช้ผ้าชั้นดี ราคาสูงขึ้นมาหน่อย ความสวยงามก็อาจมากขึ้นตาม

เหตุที่ใช้วิธีนี้ ก็เพราะเจ้าของบ้านบางรายมุ่งจะเลือกผ้าราคาถูกๆ ทั้งหมด เพราะคิดว่าจะทำให้ค่าใช้จ่ายไม่สูงนัก ซึ่งเมื่อผู้ขายเสนอราคามาแล้วก็ไม่สูงตามที่คาด แต่ความสวยงามและคุณภาพก็จะลดลงไปเช่นกัน ฉะนั้นในสิ่งที่อยากได้กลับไม่ได้ดังใจ จึงควรใช้วิธีที่กล่าวมาด้านบนจะได้สิ่งที่ถูกใจและราคาพอรับได้

 

ข้อควรคิด : ผ้าที่ราคาแพง ส่วนใหญ่เนื้อผ้าจะมีคุณภาพดี สีและลายจะสวยงามกว่าผ้าราคาที่ถูกกว่า