หนึ่งผ้าม่าน ห้าแยกพ่อขุนฯ เชียงราย จำหน่ายผ้าม่านหลากหลายรูปแบบ ม่านปรับแสง ม่านพีบ พรม ฯลฯ... ทั้งราคาปลีก และขายส่ง โทร. 053-713336, 053-742151
ลักษณะม่านแต่ละแบบ

 

1.1 ผ้าม่าน (CURTAIN)
ผ้าม่านเป็นที่นิยมทุกยุคทุกสมัย เพราะให้ความรู้สึกหรูหรา นุ่มนวล มีลวดลายผ้าให้เลือกมากมาย สามารถเลือกลายให้เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ได้ตามต้องการ เพราะผ้าม่านและผ้าบุโซฟาสามารถใช้ร่วมกันได้ และยังมีอุปกรณ์ประดับม่าน เสริมความหรูหราอีกมากมาย ผ้าที่ใช้ทำผ้าม่านมีมากมายหลากหลาย แต่ละชนิดผ้าก็มีราคาแตกต่างกัน หน้ากว้างของผ้า ก็มีหลายขนาดแตกต่างกันไป


รูปแบบของผ้าม่าน
รูปแบบผ้าม่าน ที่นิยมสั่งทำก็เป็นแบบ classic, contemporary, modern ซึ่งส่วนใหญ่ก็ดูจาก catalog แบบบ้านทั่วๆไป ตามที่ผู้ขายเสนอ หรือที่ลูกค้าต้องการ

ระบายผ้าม่าน (Valance)
คือส่วนด้านบนม่านที่ทำเป็นระบาย ลวดลายสวยงาม ครอบรางม่านไว้ เพื่อให้ห้องแลดูสง่างามโดยเฉพาะ ม่านหลุยส์ จะทำกล่องลูกหลุยส์ ซึ่งมีลอนสวยงาม ครอบไว้ด้านบน


การวัดผ้าม่าน
คือการวัดขนาดความกว้าง และความสูงของหน้าต่างหรือประตู โดยเผื่อระยะความสูงด้านบนสำหรับติดรางม่าน ด้านล่างใต้ขอบหน้าต่าง และเผื่อระยะความกว้างสำหรับด้านข้างทั้งสองด้าน การเผื่อระยะดังกล่าวไม่มีระยะแน่นอนตายตัว แต่ขึ้นอยู่กับสถานที่นั้นๆว่าเหมาะสม มีระยะเพียงพอหรือไม่ และขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า เช่นราวม่านอาจจะติดเหนือขอบหน้าต่าง 10-15 ซม. หรือติดสูงถึงเพดาลก็ทำได้ ถ้าดูแล้วเหมาะสม หรือจะติดระบายม่านก็ต้องเผื่อด้านบนไว้ เป็นต้น การวัดความสูงโดยปกตินิยมทำกันมี 3 แบบคือ

1.วัดจากรางม่าน วัดเลยขอบหน้าต่างมา 15 ซม.
2. วัดจากรางม่าน วัดเลยขอบหน้าต่างมา 40 ซม.
3. วัดจากรางม่าน วัดถึงพื้น ให้ลอยเหนือพื้นประมาณ 1 - 1.5 ซม.

 

1.2 ผ้าม่านโปร่ง (SHEER)
ผ้าม่านโปร่ง คือผ้าม่านที่ติดซ้อนด้านของผ้าม่าน เพื่อเพิ่มความสวยงาม หรูหรา อ่อนนุ่ม และกรองแสงให้ผ่านได้บ้าง ไม่ทึบเหมือนการปิดผ้าม่าน ผ้าโปร่งในปัจจุบันมีลายสวยงาม บางครั้งใช้แทนผ้าม่านได้เลยสำหรับผู้ที่ชอบความโปร่ง ต้องการให้แสงลอดผ่านได้

 

1.3 ชุดหลุยส์

ชุดหลุยส์ คือ การประกอบชุดหลุยส์ครอบไว้ด้านบนรางม่านหรือคล่อมรางม่าน ซึ่งจะเพิ่มความหรูหราให้กับหน้าต่างเป็นอย่างมาก เพราะชุดหลุยส์มีอุปกรณ์ตกแต่งมากมาย ส่วนประกอบของชุดหลุยส์ส่วนใหญ่ ประกอบด้วย ลูกหลุยส์ หางหลุยส์ ชายครุย สายรวบม่าน ตะขอเกี่ยวม่าน เป็นต้น เหล่านี้จะทำเป็นกล่องหลุยส์ นำขึ้นไปติดบนรางม่าน 3 จีบอีกที แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าจะทำกล่องหลุยส์หรูหราขนาดไหน อาจจะทำเฉพาะลูกหลุยส์กับหางหลุยส์ก็ได้ค่าใช้จ่ายก็จะน้อยลง


2. ม่านพับ (ROMAN BLINDS)
ผสมผสาน ร่วมสมัย ในสไตล์Modern Contemporary สวยทันสมัย ควบคู่กับความอบอุ่น
ด้วยโทนสีผ้าชนิดต่างๆ สร้างบรรยากาศในสไตล์ที่เป็นตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ท หรือบาหลีที่กำลังเป็นที่นิยม

 

3. ม่านม้วน (ROLLER BLINDS)
ให้ความรู้สึกทันสมัย เรียบง่าย เก๋ไก๋ด้วยสีพื้นเรียบหรือเล่นสีสรรที่โดดเด่น มีให้เลือกสรรมากมายในสไตล์ Modern ม่านม้วนให้แสงสลัวแสงผ่านเข้าได้บ้างและแบบ Sun screen มองเห็นภายนอกแบบจางๆ กันแสง กัน UV มีทั้งระบบเปิดปิดแบบมือดึง และระบบรีโมทคอนโทรล

 

4. มู่ลี่อลูมิเนี่ยม (VENETAIN BLINDS)
มู่ลี่ เหมาะสำหรับบ้านและอาคารสำนักงาน (ส่วนใหญ่จะใช้ในสำนักงานเป็นส่วนมาก) เรียบง่ายราคาไม่แพง มักติดตั้งบนกระจกขนาดไม่กว้างมากนัก ถ้ากว้างมากมักจะต่อ 2 - 3 ชุด หรือใช้เป็นม่านปรับแสงแนวตั้งไปเลย

มู่ลี่ เป็นม่านปรับแสงตามแนวนอน มักจะติดตามหน้าต่าง ทำด้วยอลูมิเนี่ยม มีขนาดความกว้างของใบ (Slat) ตั้งแต่ 16 มม. 25 มม. 50 มม. ถ้าเป็นหน้าต่างขนาดเล็ก ก็ควรใช้ขนาดใบที่เล็กเช่น 16 มม. ถ้าหน้าต่างกว้างมากก็อาจใช้ 50 มม. แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้เพราะบางคนไม่ชอบมู่ลี่ใบใหญ่ เป็นต้น

ความหนาของใบ วัดเป็นมิลลิเมตร (มม.) เช่นกัน มองด้วยตาเปล่าจะดูไม่รู้ เพราะว่าบางมากมู่ลี่อลูมิเนี่ยมโดยทั่วไป จะมีความหนา 18 มม. ซึ่งถ้าเช็ดทำความสะอาดไม่ดี อาจทำให้ใบงอหรือพับได้ จะทำให้ขาดความสวยงามในทันทีจุดเด่นมู่ลี่ของเรา คือมีให้เลือกความหนาทั้ง 18 มม. และหนาพิเศษ 21 มม. ซึ่งมีอยู่ยี่ห้อเดียวที่ผลิตอยู่ในขณะนี้ ใบจะงอหรือพับได้ยากกว่า มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ และมีสีให้เลือกมากกว่าด้วย

 

5. มู่ลี่ไม้ (WOOD BLINDS)
สร้างสรรบรรยากาศที่อบอุ่น เอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างเสน่ห์แห่งสีสรร ที่เป็นธรรมชาติด้วย

มูลี่ไม้ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการตกแต่งบ้าน ที่ต้องการเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นความเป็นธรรมชาติ มีขนาดความหนาของใบ 25 มม. และ 50 มม. มีสีไม้ให้เลือกถึง 7 สี

 

6. ม่านไม้ไผ่ (BAMBOO BLINDS)

ม่านไม้ไผ่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่ามาก ให้ความเป็นธรรมชาติ สไตล์ Bali,Resort & Spaเพิ่มบรรยากาศให้ดูร่มรื่น มีทั้งแบบพับและม้วนขึ้น


7. ม่านเยื่อไม้ธรรมชาติ (WOVEN WOOD BLINDS)

ผลิตจากเส้นใยของไม้เนื้ออ่อนนำมาถักทอจนเป็นผืน มีความยึกหยุ่น ทนทานกับสภาพอากาศในเมืองไทย สามารถทำได้ทั้งม่านพับ และม่านม้วน มีหลากหลายสีและลวดลาย เพื่อการตกแต่งบ้านให้เข้าถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นแนวไทย แนวรีสอร์ท หรือบาหลี ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูง


8. ม่านปรับแสงแนวตั้ง (VERTICAL BLINDS)

ม่านปรับแสงแนวตั้ง ให้ความเรียบ มีระเบียบ สะอาดตา นิยมติดตั้งในสำนักงาน โชว์รูมและบ้านที่มีหน้าต่างบานใหญ่ หรือมีความกว้างมาก ซึ่งการติดตั้งมูลี่ต้องต่อกันหลายอันซึ่งจะขาดความสวยงาม การติดม่านปรับแสงสามารถติดตั้งกว้างได้ไม่จำกัด และราคาไม่แพงม่านปรับแสงจะมีขนาด 89 มม. วัสดุที่ใช้ทำใบมีทั้ง อลูมิเนี่ยม ผ้าลายต่างๆมากมาย สีสรรที่มีให้เลือกมากที่สุดกว่า 1,000 เฉดสี ทั้งแบบผ้าและอลูมิเนี่ยมแผ่นหนาพิเศษ 21 มม.


9. ฉากกั้นห้อง
แบ่งสัดส่วนของห้องท่านด้วยฉากกั้นห้อง มีทั้งแบบ พีวีซี และฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่น ออกแบบไม่ซ้ำใคร สวยเรียบ ผสมด้วยกระจกลายมีให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ คือลายธรรมดา ลายน้ำ และลายเมเปิ้ล